Chuyên mục
Thái Lan

Nếu Việt Nam có Đà Lạt thì Thái Lan có Chiang Mai. 

Ngoài thủ đô Bangkok thì Thái Lan có rất nhiều thành phố khác bạn có thể đến tham quan và trải nghiệm. Bạn sẽ không còn lo lắng du lịch Thái Lan nên đi đâu ngoài thủ đô Bangkok bởi bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho nhiều hoạt động vui chơi, giải trí tấp nập và nhộn nhịp không thua gì Bangkok ở thành phố Chiang Mai.

  1. Sơ lược về thành phố Chiang Mai
  2. Các điểm đến thú vị tại Chiang Mai
    1. Khu vui chơi mạo hiểm Pongyang Jungle Coaster 
    2. Chùa Doi Suthep
    3. Làng thủ công Baan Kang Wat
    4. Chợ đêm và phố đi bộ
    5. Thung lũng Mae Sa
    6. Chiang Mai Elephant Home
    7. Làng Baan Tawai
    8. Xem đấu võ Muay Thái

Sơ lược về thành phố Chiang Mai

Trải dài với diện tích 20.000 km², Chiang Mai cách thủ đô Bangkok khoảng 700km với địa hình chủ yếu là đồi núi. Vùng đất này được mệnh danh là “đóa hồng phương Bắc” của Thái Lan với khí hậu mát mẻ, dễ chịu quanh năm gần giống Đà Lạt của Việt Nam.

“Đóa hồng phương Bắc” Chiang Mai

Du lịch đến Chiang Mai, du khách có thể trải nghiệm các trò chơi cảm giác mạnh, ghé thăm vườn hoa trên đỉnh đồi hoặc tắm cho voi. Hãy go with Tink để khám phá thành phố này nhé.

Các điểm đến thú vị tại Chiang Mai

Khu vui chơi mạo hiểm Pongyang Jungle Coaster 

Nếu là một người ưa mạo hiểm và các trò chơi cảm giác mạnh, bạn không thể bỏ lỡ các khu trò chơi tại Pongyang Jungle Coaster. Một số trò chơi bạn nên thử là trượt zipline, đạp xe trên không, xích đu trên cao, xe trượt qua núi,…

Trượt zipline tại Pongyang Jungle Coaster
Trượt zipline tại Pongyang Jungle Coaster

Đa số các khu trò chơi ở Chiang Mai đều nằm hầu hết ở ngoại ô thành phố nên sẽ mất khoảng 1-2 giờ di chuyển bằng ô tô. Giao thông ở Chiang Mai không quá tấp nập như Bangkok nên bạn không cần phải lo lắng về vấn đề tắc đường. 

Trò chơi tại Pongyang Jungle Coaster
Trò chơi tại Pongyang Jungle Coaster

Một tour thường mất khoảng 4 – 5 tiếng tùy theo số lượng trò chơi. Giá cả cũng theo đó mà chênh lệch, dao động trong khoảng 1.600 – 2.400 baht (1,2-1,8 triệu đồng).

Chùa Doi Suthep

Doi Suthep không chỉ là điểm hành hương nổi tiếng của người Thái mà còn thu hút đông đảo khách tham quan là người nước ngoài. Đây là một ngôi chùa dát vàng tuyệt đẹp có nguồn gốc vô cùng bí ẩn. 

Chùa Doi Suthep
Chùa Doi Suthep

Nằm bên sườn núi Doi Suthep trong một công viên quốc gia, ngôi chùa là địa điểm lý tưởng để ngắm nhìn toàn cảnh Chiang Mai bên dưới. 

Cầu thang leo lên chùa Doi Suthep
Cầu thang leo lên chùa Doi Suthep

Các bạn có thể đi xe điện leo núi hoặc leo 309 bậc thang để lên chùa. Bên trong ngọn tháp chính trong chùa là nơi thờ phụng các thánh tích của Phật. Chùa mở cửa hàng này từ sáng sớm cho điến chiều tối.

Làng thủ công Baan Kang Wat

Baan Kang Wat là một ngôi làng nhỏ đầy nghệ thuật và tính sáng tạo, cách trung tâm Chiang Mai khoảng 10km về hướng tây. Đây là một trong những khu tổ hợp thu hút đông giới trẻ và những người yêu nghệ thuật bởi nhiều quán cà phê xinh đẹp, cửa hàng trưng bày sản phẩm thủ công truyền thống.

Ngôi làng Baan Kang Wat
Ngôi làng Baan Kang Wat

Đến với ngôi làng Baan Kang Wat bạn sẽ thật sự tìm về với thiên nhiên bởi mọi ngóc ngách từ cổng vào đến các con đường, quán xá đều tràn ngập màu xanh mát mắt của cây cỏ kết hợp với màu bầu trời trong xanh. Nơi này sẽ khiến bạn có cảm giác như đang lạc vào trong xứ sở thần tiên của một bộ phim hoạt hình.

Chợ đêm và phố đi bộ

Chợ đêm và phố đi bộ là nơi thích hợp cho những ai muốn khám phá cuộc sống nhộn nhịp của người địa phương. Think Park nằm trên đoạn giao giữa đường Nimmanhaemin and Huay Kaew là một trong những khu chợ đêm sôi động bậc nhất Chiang Mai. 

Một góc phố đi bộ Think Park
Một góc phố đi bộ Think Park

Sau khi thăm chợ, bạn có thể ghé trung tâm thương mại Maya Lifestyle ở gần đó để mua sắm hay khám phá phố đi bộ, nơi bày bán các món đồ nữ trang, thủ công mỹ nghệ. Tại đây bạn có thể tự trải nghiệm dịch vụ mát-xa chân ngay trên vỉa hè. Giá của mỗi giờ mát-xa là 150 baht.

Thung lũng Mae Sa

Nếu như muốn cảm nhận không khí mát mẻ và dễ chịu của Chiang Mai, bạn không thể nào bỏ qua Mon Jam, một ngôi làng nhỏ nằm trọn trong lòng thung lũng Mae Sa. Nơi này cách trung tâm Chiang Mai khoảng một giờ đi ôtô. 

Khung cảnh bình yên tại làng Mon Jam
Khung cảnh bình yên tại làng Mon Jam

Khu này có bãi đỗ xe, khu vực để ngắm cảnh, chụp hình, hàng ăn uống. Ngoài ra, dọc đường lên đỉnh đồi cũng có nhiều điểm lưu trú được thiết kế sáng tạo, phục vụ những khách muốn nghỉ lại qua đêm.

Chiang Mai Elephant Home

Chiang Mai Elephant Home là một trang trại chăm sóc voi nằm trong một ngôi làng được bao quanh bởi những ngọn núi. Du khách đến đây có thể quan sát hoặc trải nghiệm gần gũi với những chú voi trong tự nhiên. 

Chiang Mai Elephant Home
Chiang Mai Elephant Home

Bạn có thể đi bộ, cho ăn, tắm và chơi với chúng. Giá cho một tour trải nghiệm từ 1.700 bath một người.

Làng Baan Tawai

Ngôi làng này nổi tiếng với nghề chạm khắc gỗ truyền thống với hơn trăm năm tuổi. Tại đây, bạn có thể tìm hiểu về nghề chạm gỗ của các nghệ nhân lớn tuổi. 

Các nghệ nhân điêu khắc làng Baan Tawai
Các nghệ nhân điêu khắc làng Baan Tawai

Sau khi tham quan, bạn nên ghé các cửa hàng bày bán nhiều mặt hàng thủ công mỹ nghệ đa dạng để mua về làm quà như gỗ chạm khắc, đồ bạc, đồ sơn mài, dệt, mây tre đan…

Xem đấu võ Muay Thái

Muay Thái là một môn võ thuật cổ truyền đồng thời là môn thể thao phổ thông của Thái Lan. Một chuyến đi tới Chiang Mai sẽ không hoàn hảo nếu bạn bỏ qua một trận đấu Muay Thái.

Đấu võ Muay Thái cổ truyền
Đấu võ Muay Thái cổ truyền

Nếu không muốn xem các trận đấu phục vụ cho khách du lịch, bạn có thể hỏi thăm người địa phương để tìm nơi thưởng thức một trận đấu thực sự.

Bài viết trên đã gợi ý một số điểm đến mà mình nghĩ các bạn nên đến khám phá khi ghé thăm Chiang Mai – Đà Lạt của Thái Lan. Hy vọng mọi người sẽ có những trải nghiệm thật tuyệt với khi đến đây.

>>>Contact me via:

Bình luận về bài viết này